[กลับหน้าหลัก]

Blog

[ Blog ] 30 มกราคม 2560

รายการ ม.หมา รีวิวที่พักน้องหมาเข้าได้ ตอน รักนะหาดเจ้าหลาว
รายการ ม.หมา
หมวดหมู่:
Tag: พันธุ์เฟรนช์ บูลด็อก
ชอบ  (0) , View: 373, Comment: 0
Blog ของ

ปิแอร์ / Pierre

เฌอแตม

รวบรวมที่พักที่น้องหมาสามารถเข้าได้ผ่านรายการ ม.หมา

รายการ ม.หมา มีหลายช่วงหลายตอน ทั้งช่วง ม.หมาพาทัวร์ ม.หมาพบหมอ ม.หมา D.I.Y. โดยมีสองไกด์นำเที่ยว น้องปิแอร์ (ตัวสีขาว) น้องเฌอแตม (ตัวสีดำ)  สายพันธุ์เฟรนซ์บลูด็อก

ฝากติดตามผลงานของเด็กๆ และฝากติดตามรายการ ม.หมาด้วยนะคะ

Facebook : French Bulldog-French Pierre

ลิงค์ : https://www.facebook.com/French-Bulldog-French-Pierre-345679242258744/

LINE ID : PIERRESHOP

IG:FRENCHBULLDOG_PIERRE

และ Youtube : https://www.youtube.com/channel/UCvVK-7anO_mLdksq4Z-tzkA

วันนี้ผมปิแอร์(สีขาว)  และน้องเฌอแตม (สีดำ) พวกเราเป็นน้องหมาสายพันธุ์เฟรนซ์บลูด็อกครับ จะมาพาพี่ๆ เพื่อนๆ น้องๆที่กำลังหารีสอร์ท ที่พัก ร้านอาหารที่พวกเราสามารถเข้าได้แถวๆ หาดเจ้าหลาว จังหวัดจันทบุรีมาฝากครับ

พวกเราพร้อมเดินทางจาก กรุงเทพมหานคร  เดินหน้าสู้จุดเป้าหมายนั่นคือ โรงแรมสมายบีชบูทีครีสอร์ท หาดเจ้าหลาว จังหวัดจันทบุรีครับ พร้อมแล้วไปกันเล๊ย...ย Let... Go!!  บรึ้นๆๆๆ

ข้อมูลการติดต่อรีสอร์ทนะครับ

เบอร์โทรศัพท์ 080-2849450

Line Id : 0802849450

มาถึงที่พัก เช็คอินเรียบร้อย ห้องของพวกเราคือห้องไผ่ทอง 222 ติดกับชายทะเลครับ เราสามารถนอนฟังเสียงคลื่นได้ นอนมองทะเลได้ มีหาดหน้าห้อง เสมือนหาดนั้นเป็นหาดของเราเองเลยครับ

ในห้ออพักมีอะไรบ้าง

-มีเตียงประมาณ 5 ฟุดกว่าๆ ที่นอนโอเค ผ้าห่มหนาผืนใหญ่ กลิ่นหอม หมอน 4 ใบ มีมุ้งไว้กันยุงกันแมลง (ในกรณีที่มีพายุเข้า จะมีแมลงบ้างเล็กน้อย) สามารถขอผ้าห่มเพิ่มได้นะครับพี่ๆ แต่ผ้าห่มเสริมจะเป็นผ้าห่มกึ้งผ้าสำลีนุ่มๆบางๆ ผืนประมาณ 3 ฟุตครับ

-แอร์เครื่องใหญ่

-โต๊ะเครื่องแป้ง

-ชุดเก้าอี้ไม้นั่งเล่น

และ -ตู้เสื้อผ้าไม้ ครับ

ห้องไผ่ทองจะมีระเบียงหน้าบ้านเอาไว้นั่งเล่น นั่งคุย ดื่มกาแฟ ดูวิวเพลินๆครับ

เป็นระเบียงไม้ง่ายๆที่เต็มไปด้วยความมีเสน่ห์นะครับ เพราะมาเที่ยวถ้าอยู่แต่ในห้องแอร์คงไม่สนุกเท่าไหร่ว่าไหมครับ มาทะเลทั้งทีออกมานั่งชิวๆ จิบกาแฟรับลมทะเลยามเช้า และดื่มด่ำกับบรรยากาศหัวค่ำดีกว่านะครับ (เครื่องชงกาแฟผมพกมาเองนะครับพี่ๆ)

ด้านห้องน้้ำที่สมายบีชรีสอร์ทไม่ทำให้ผิดหวังครับ ถึงห้องน้ำจะดูเก่าไปบ้าง ห้องน้ำไม่มีกลิ่น สะอาดถือว่าโออยู่ครับ

ห้องน้ำเป็นห้องน้ำขนาดใหญ่ มีสองประตูเข้าออก เข้าจากทางห้องพัก และเข้าจากทางระเบียง ห้องน้ำจัดแยกโซน ถ่ายหนัก โซนอาบฝักบัว และโซนอ่างอาบน้ำครับ (แต่ถ้าใครไปแล้วเพิ่งเป็นแฟนกันใหม่ๆ หรือเป็นเพื่อนกันหรือมีความสัมพันธ์ที่ยังเขินกันอยู่ ) ผมแนะนำให้อาบน้ำที่ฝักบัวนะครับ เพราะถ้ายืนอาบน้ำในอ่างอ่างน้ำ หรือแช่ตัวในอ่างอาบน้ำ คนที่ไปด้วยสามารถเห็นเงาเราผ่านกระจกหลากสีของทางโรงแรมที่ใช้เป็นผนังระหว่างห้องน้ำ และห้องนอนครับ 55+++  เตือนไว้ก่อนๆๆครับ ถ้าไม่ซียืนอาบโลดด....ด คร๊าบบ...บ

ในห้องน้ำมีอะไรบ้าง

-สบู่ก้อนเล็กๆ

-ผ้าขนหนูตามจำนวนคนเข้าพัก

-มีขวดปั๊มอยู่ตรงฝักบัวไม่แน่ใจว่าเป็นครีมอาบน้ำ หรือยาสระผม ถ้ามาพักที่นี่ติดอุปกรณ์การอาบน้ำมาเองจะดีกว่าครับ

เอาหล่ะ มาถึงที่พักแล้ว เก็บอุปกรณ์สำภาระเรียบร้อยแล้วถึงเวลาอาหารมื้อเที่ยงหรือบ่ายนิดๆแล้วนะครับ ก่อนมาพักผมได้อ่านกระทู้ต่างๆ ต่างแนะนำเป็นเสียงเดียวกันว่ามาจันทบุรีต้องไปทาน เย็นตาโฟเจ้เพ็ญให้ได้... จะรอช้าอยู่ใยเดินทางตรงเข้าเมืองจันทบุรีไปหาเจ้เพ็ญกันเลยครับ บรึ้นๆๆ

((ร้านเจ้เพ็ญน้องหมาสามารถเข้าได้นะครับ แต่ต้องระวังน้องหมารอบด้านเองนะครับเพราะร้านเจ้เพ็ญอยู่ในโซนวัดไผ่ล้อม น้องหมาพี่หมาเจ้าถิ่นเยอะมากๆครับ ))

มาถึงก็สั่งเย็นตาโฟชามยักษ์จัดเต็ม ชามละ 200 บาท และสั่งเต้าหู้ทอดจานเล็ก น่าจะจาน 40-50 บาทครับ รอไปจินตนาการรสชาติไปครับ 55++ รอประมาณ 10-15 นาที มาแล้วๆๆๆ เย็นตาโฟเจ้เพ็ญ

เจ้เพ็ญให้เครื่องเยอะมากๆครับ กั้งเยอะมาก เนื้อปู แมงกะพรุน กุ้งชุปแป้งทอด เกี๊ยวปลา และอื่นๆ คือเจ้จัดเต็มสมราคามากครับ ของสดใหม่ กัดไปคือเด้งๆๆเลย แต่เรื่องรสชาติเป็นความคิดส่วนตัวนะครับ ไม่ค่อยอร่อยครับ ออกแนวจืดๆ ต่อให้ปรุงแล้วก็ไม่ได้กลมกล่อมอะไร แต่เรื่องความสดกับเรื่องเครื่องเยอะคือยกให้เจ้เพ็ญเลยครับ

รสชาติของเต้าหู้อร่อยมากครับ น้ำจิ้มอร่อยมากๆ กินเพลินแปปเดียมหมดชามครับ

อิ่มแล้ว ก็เดินทางกลับรีสอร์ทมาพัก มาเล่นน้ำครับ มานอนอาบแดด ที่หาดคนน้อยมากๆครับ ไม่มีน้องหมาวิ่งตามชายหาด สามารถปล่อยน้องหมาให้วิ่งเล่นได้ตามสบายเลยครับ หาดหน้ารีสอร์ทดีตรงที่หาดตื้น คลื่นสวย คำนี้เหมาะมากจริงๆครับ หาดตื้นจริงและคลื่นแรงเล่นสนุกมากๆเลยครับ ว่าแล้วเราไปเล่นน้ำทะเลกันเลยนะครับพี่ๆ

ชุดพร้อม พร็อพพร้อมเรียบร้อยแล้วครับ 55++ มาทะเลขาดไม่ได้เลยคือบิกินี่แซ่บๆ ชุดว่ายน้ำสุดเซ็กซี่ของสาวๆ

ถึงเวลาอาหารค่ำแล้ว ก็เดินทางตามกระทู้ต่างๆและการขึ้นแนะนำร้านดังต่างๆของหาดเจ้าหลาว นั่นคือร้านเรือนริมน้ำซีฟู้ด ครับ ร้านนี้น้องหมาสามารถเข้าได้นะครับพี่ๆ พี่ๆน่ารักมากครับ จัดโต๊ะให้อยู่ริมน้ำ ไม่ต้องนั้งหลบผู้คนเพราะมีน้องหมา  พี่ๆเด็กเสิร์ฟ บริการดีมากๆๆ พูดจาน่ารักมากครับ รู้สึกดีตั้งแต่ยังไม่เริ่มทานเลยครับ ที่ร้านีเมนูให้เลือกสรรประมาณนึงเลยครับ พี่ๆลองดูในเมนูได้เลยนะครับ ที่สำคัญราคาไม่แพงอะไรมากมาย อาหารอร่อยมากๆครับ ผมถึงกับมาทานที่นี่สองวันติดเลยครับ

หมึกผัดน้ำปลาอร่อยมากๆเลยครับ

กันเชียงปู ไม่ใหญ่มากแต่สดและหวานสุดๆครับ

ต้มยำปูนิ่มแซ่บสุดๆไปเลยครับ

ตำปูม้าเสิร์ฟพร้อมเครื่องเคียงครับ

หอยแครงลวกตัวเล็กแต่สดมากๆๆครับ

เมนูทึ่เด็ดอีกอย่างคือกุ้งลายเสือเผา แบบไม่ผ่านะครับ แจ้งทางร้านได้ครับว่าไม่ต้องผ่า  อร่อยสุดๆ เหนียวหนึบ สดมากกก...ก แต่ไม่ได้ถ่ายรูปมาครับ กุ้งมาจานแรกแล้วลืมว่าต้องรีวิว 55++ ทุกทีคือไม่แม้แต่ถ่ายภาพอาหาร รูปวิว ส่วนมากมาถึงก็ตั้งหน้าตั้งตากินเลยครับ 55++

ถึงเวลาเข้านอนแล้วนะครับพี่ๆ  เมื่อปีที่แล้วผมเข้าพักที่รีสอร์ทนี้ วันนั้นมีพายุเข้าทะเลพอดี ลมพัดคลื่นซัดแรง มีแมลงเต็มห้องไปหมด น้องเฌอแตมเลยเผลอทานเข้าไป ตัวบวม หน้าบวม ต้องวิ่งเข้าเมืองตอนดึกเพื่อไปหาโรงพยาบาลน้องหมา วิ่งไปหลาย ชม.มากๆ วนรอบเมือง ชาญเมือง คือเนวิเกเตอร์ก็มาร์กมั่ว ในgoogle map ก็มาร์คมั่ว คือบอกว่าข้างหน้าโรงพยาบาลสัตว์แต่พอไปถึงกลับเป็นปั๊มน้ำมันร้างบ้าง ไม่ร้างบ้าง โลยโทรหาคุณหมอโรงพยาบาลในกรุงเทพ ที่เปิด 24 ชม.เพื่อถามอาการแก้พิษเบื้องต้น สรุปคุณหมอบอกว่าให้หาซื้อยาคนชื่อ( cpm )ยาคลอเฟนิรามีน Chlorpheniramine น้องหมาหนัก 8กิโลให้ทาน 1 เม็ด  แต่ร้านยาก็ใช่ว่าหาง่าย หายากพอๆกับโรงพยาบาลสัตว์หรือคลินิคเลยครับ สุดท้ายก็วิ่งหาเซเว่นและแวะถามทุกที่จนได้ที่เซเว่นในเมืองครับ พอให้ทานไม่ถึง 1 ชม. น้องเฌอแตมกลับมาอาการปกติครับ

ปล.ไม่ต้องห่วงว่าผมจะปวดฉี่ปวดอึ หรือจะหิวน้ำนะครับ ก่อนนอนแม่ของผมได้พาไปทำธุระทุกอย่างเรียบร้อยแล้วครับ เวลานอนผมกับน้องไม่มีพฤติกรรมตื่นขึ้นมากินน้ำครับ ส่วนมากจะนอนยาวยันเช้า ถ้าไม่ให้ทานของแปลกๆ พวกผมก็จะไม่ตื่นมาท้องเสียกลางดึกครับ  นอนหลับยาวยันเช้าไปเลยครับ

หวังว่ากระทู้ของผมจะเป็นประโยชน์แก่พี่ๆไม่มากก็น้อยนะครับ ขอบคุณครับ

รายการ ม.หมา
Tag: พันธุ์เฟรนช์ บูลด็อก
Blog ของ

ปิแอร์ / Pierre

เฌอแตม

Blog ถัดไป »« Blog ก่อนหน้า

กล่องแสดงความคิดเห็น กับกลุ่มเพื่อนที่รักสุนัขทุกท่าน ที่นี่ที่เดียว Dogilike.com

ผู้เยี่ยมชม < Login here! >
ชื่อ*:    Email:     พิมพ์เลขที่เห็น*